4 STEP ทำร้านค้าออนไลน์ให้ปัง

  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  

4 STEP ทำร้านค้าออนไลน์ให้ปัง

ร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นใหม่มากมายทุกวัน ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เงินทุนมากมาย ขั้นตอนการเปิดร้านค้าออนไลน์ก็ไม่ได้ทำยากจึงทำให้การแข่งขันระหว่างร้านค้าสูง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ แนะนำขั้นตอนสำหรับผู้ที่กำลังจะเปิดร้านค้า หรือมีร้านค้าอยู่แล้ว สามารถประยุกต์ใช้ได้กับร้านค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านของคุณ

1.Design เว็บสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง

การมีเว็บไซต์ที่สวยงามสะดุดตา โดดเด่น ช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจนำมาสู่การตัดสินใจซื้อได้ในทันที ในเว็บไซต์จำเป็นต้องมีการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดสินค้าและบริการอย่างครบถ้วน การออกแบบภาพกราฟฟิกให้ดูเป็นมืออาชีพ  ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าได้อีกด้วย นอกจากจะสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวสินค้าแล้ว ยังทำให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจ สร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมอีกด้วย

2.การวางแผน จัดโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้า

เมื่อแบรนด์เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น การจัดทำโปรโมชั่นเป็นสิ่งที่สำคัญทีช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย โปรโมชั่นไม่ได้มีเพียงการ ลด แลก แจก แถม การออกคอลเลคชั่นสินค้าใหม่ตามเทศกาลต่างๆ ก็ช่วยดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน รวมทั้งยังทำให้เห็นว่าแบรนด์มีการอัพเดตเทรนด์ต่างๆ อยู่เสมอ ใช้เป็นจุดเด่นในการสร้างร้านค้าออนไลน์อื่นได้

3.โซเชียลมีเดียช่วยได้

ช่องทางในการโปรโมทร้านค้าออนไลน์ มีหลากหลายช่องทางซึ่งมีส่วนช่วยให้ยอดขายอัพได้อย่างรวดเร็ว อย่าง Facebook กลุ่มเป้ามายมีความหลากหลาย รวดเร็วมากๆ สามารถคุยตอบโต้กับลูกค้าได้ทันที Instagram ช่องทางการโปรโมท ยกระดับรูปภาพสินค้า ช่วยในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าเพิ่มได้ Youtube สามารถอัพวีดีโอโปรโมทสินค้าให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เป็นวิธีได้ผลและน่าสนใจ

4.เป็นพันธมิตรกับ Google

การผลักดันยอดขายให้พุ่งต้องอาศัยการเป็นพันธมิตรกับ Google ผู้ให้บริการด้าน Search Engine รายใหญ่ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ร้านค้าของคุณสามารถค้นเจอได้โดยง่าย จากสถิติผู้ใช้ค้นข้อมูลบน Google มากกว่า 3,000 ล้านครั้ง การทำ Google Adwords และ SEO ช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าถึงสินค้าที่อยู่ในเว็บไซต์ได้มากขึ้นจากการค้นหาผ่าน Google อีดด้วย

สุดท้าย จะต้องมีการวัดผลที่ชัดเจน

ทั้ง 4 ขั้นตอนที่ได้ทำลงไปแล้ว ต้องมีการนำผลการประเมินจากเครื่องมือที่ใช้มาวิเคราะห์ หากข้อเด่น ข้อด้อย เพื่อพัฒนาสินค้าบริการ  และร้านค้าออนไลน์ต่อไป หากมีข้อผิดพลาดก็หาหนทางแก้ไข ซึ่งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่เปลี่ยนร้านค้าออนไลน์ธรรมดาเป็นร้านค้าที่มียอดขายกระฉูดก็ได้

Facebook Comments

Leave a Comment