โรคติด Facebook มีอยู่จริง ไปลองเช็คกัน

โรคติด Facebook มีอยู่จริง ไปลองเช็คกัน

หลายคนไม่รู้ตัวเองว่าเป็นคนติด Facebook หรือไม่ เพราะเนื่องจาก Facebook เป็นสิ่งหนึ่งที่เราใช้งานเป็นประจำในชีวิตประจำวัน ดังนั้นทาง chess studio รับออกแบบเว็บไซต์ มีข้อมูลที่จะทำให้ทุกคนได้เช็คตัวเองว่าติด Facebook หรือไม่ มาดูกันนะคะว่าเพื่อนๆมีอาการเหล่านี้หรือเปล่า ไปดูกันเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาา

อาการติด Facebook หรือที่เรียกว่ากันว่า โรค Facebooklism เป็นโรคทีใครๆ ก็เป็นได้ทั้งนั้น โรคนี้ไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด เนื่องจาก Facebook เป็นทั้งที่ระบายอารมณ์ ความรู้สึก คลายความเหงา รวมถึงแหล่งความสุข หรือแม้แต่ข่าวสารต่างๆ ก็ยังมีในสื่อสิ่งนี้ ดังนั้นอาการต่อไปนี้จะบ่งบอกว่าเพื่อนๆกำลังติด Facebook อย่างงอมแงมหรือไม่นั้นไปดูกันต่อค่ะ

  1. ทุกครั้งที่จับมือถือหรือมีInternet สิ่งแรกที่เข้าคือ Facebook เนื่องจากจะรู้สึกกะวนกระวายใจเมื่อห่างจาก Facebook เป็นเวลานาน ลองสังเกตกันดูนะคะว่าเพื่อนๆ เป็นกันบ้างหรือเปล่า
  2. ใช้เวลากับFacebook มากขึ้นในแต่ละวัน และเมื่อมีเวลาต้องเปิดเข้าไปใน Facebook ทันทีที่มีโอกาส มากกว่า 5 ครั้งต่อวัน
  3. อธิบายบอกกล่าวสถานะของตัวเราเองทุกครั้ง เช่น ทำอะไร ทีไหน รู้สึกอย่างไร ไม่ว่า อาบน้ำ กินข้าว ซื้อของ ดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆอีกมากมาย
  4. เช็คอิน(Check-in) ทุกสถานที่ให้คนอื่นๆทราบถึงสถานที่ที่เราไป
  5. รอตอบ Comment หรือ Feed โพสต์ของเพื่อนๆ เหมือนถ้าไม่ได้ทำแล้วอะไรสักอย่างจะขาดใจ หรือนอนไม่หลับ
  6. จัดลำดับความสำคัญของงานไม่เป็นลำดับขั้นตอน รู้สึกสับสน สมาธิสั้น คอยแต่กังวลว่าใครจะมาComment มา Like ในสิ่งที่เราโพสต์ไปบ้างหรือป่าว
  7. เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร เนื่องจากใช้เวลาส่วนใหญ่กับการพูดคุยทางโลกออนไลน์มากกว่าชีวิตจริง
  8. ไม่กล้าเผชิญกับชีวิตจริงโดยจะเลือกที่จะแสดงออกอารมณ์ผ่านหน้าวอร์ของ Facebook เท่านั้น