เทคนิคกู้ไฟล์ Microsoft Excel

เทคนิคกู้ไฟล์คืนจาก Microsoft Excel

หลายคนเคยทำงานโดยผ่านโปรแกรม Excel อยู่แล้วคอมอาจจะดับไป ลืมเซฟไฟล์เอาไว้ หรืออาจเป็นเพราะคอมพิวเตอร์ของคุณเกิดเหตุขัดข้อง เมื่อเปิดมาอีกครั้งข้อมูลงานที่ทำไว้เกิดหายไป ซึ่งมันอาจทำให้หงุดหงิด แต่คุณรู้มั้ยค่ะว่า ในกรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่จำเป็นต้องเริ่มสร้าง Excel ใหม่ ทาง chess studio รับออกแบบเว็บไซต์ มีเทคนิคกู้ไฟล์คืนจาก Microsoft Excel มาฝาก ไปดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง

ก่อนอื่น เปิด Microsoft Excel ก่อน

ไปที่ ไฟล์ (File)

เลือกเมนู เปิด(Open) >> เลือก เวิร์กบุ๊กล่าสุด (Recent) >> เลือกกู้คืนเวิร์กบุ๊กที่ไม่ได้บันทึก (Recover Unsaved Workbooks)

เมื่อเลือก  กู้คืนเวิร์กบุ๊กที่ไม่ได้บันทึก (Recover Unsaved Workbooks) เรียบร้อยแล้ว จะเห็นรายการไฟล์ที่ยังไม่ได้บันทึก สามารถเปิดและเซฟได้เลยค่ะ