4 ความเชื่อทางโซเชียลมีเดียที่ควรเลิกเชื่อสักที

  • 44
  •  
  •  
  •  
  •  

4 ความเชื่อทางโซเชียลมีเดียที่ควรเลิกเชื่อสักที

การเชื่อมต่อผู้คนได้อย่างมหาศาลกลายเป็นจุดเด่นของ Social Media ที่ทำให้ผู้คนสามารถพูดคุยกันได้อย่างอิสระไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน การสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ก็ทำได้ง่ายอยู่ที่การงัดกลยุทธ์ของแบรนด์ต่างๆ การสร้างฐานแฟนคลับจึงกลายเป็นเรื่องพื้นฐานที่แทบทุกแบรนด์ทำกันโดยทั่วไปนำไปสู่ประโยชน์ในการทำการตลาดด้านอื่นๆ การทำการตลาดโดยการใช้งาน Social Media ต้องมีการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอเพราะเทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หากไม่อัพเดทอาจกลายเป็นคนที่ล้าหลังไปได้ วันนี้ Chess Studio รับทำเว็บไซต์ ขอแนะนำความเชื่อที่ไม่จริงที่หลายท่านเชื่อกันไปผิดๆ ในเรื่องของโซเชียล มาดูกันว่าอะไรบ้าง

1.เลือกโพสต์เจาะจงเวลาในแต่ละวัน

คุณอาจจะเคยเจอบริษัทที่เก็บข้อมูลด้าน Infographic ออกมาบอกว่าควรในแต่ละ Social Media ควรโพสต์เวลาไหนบ้างซึ่งในความเป็นจริงแล้วในแต่ละเพจและกลุ่มของผู้บริโภคนั้นมีเวลาปฏิสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน ถ้าหากเราทราบถึงกลุ่มเป้าหมายก็จะสามารถมองออกว่าลักษณะการเข้าใช้โซเชียลมีเดียจะเป็นช่วงเวลาไหนก็สามารถที่จะระบุได้ตรงกว่ามีโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นโพสต์ของคุณได้มากกว่า

2.ทุกแพลตฟอร์มคือช่องทาง

หลายท่านเข้าใจว่าเพียงช่องทางเฟซบุ๊กก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากนำตัวเองไปอยู่ในทุกแพลตฟอร์มจะทำให้ขาดการโฟกัส ขาดการสร้างสัมพันธ์เฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจริงๆ ก็ควรลองทำและเลือกว่าช่องทางไหนที่สามารถใช้แล้วได้ผลดีที่สุด

3.โพสต์ให้เยอะไว้ก่อน

หลายกูรูบอกว่าการทำโซเชียลมีเดียคือการต้องโพสต์เยอะๆ จากเหตุที่เฟซบุ๊กลดการเข้าถึงทำให้ต้องโพสต์ชดเชย แต่ในความจริงในหลายแพลตฟอร์มการโพสต์เยอะๆ เป็นโทษอย่างร้ายแรงเลยทีเดียว ส่งผลให้เกิดความน่ารำคาญ เหมือนกั๊กไว้พูดอะไรไม่หมด ยิ่งโพสต์เยอะระบบก็จะคิดว่าคุณกำลังทำโพสต์ไม่ได้ประสิทธิภาพเพจก็จะยิ่งลด reach เข้าไปอีก ดังนั้นการโพสต์น้อยจึงเป็นสิ่งดีจึงทำให้รู้สึกถึงความมีคุณค่าซึ่งต้องอยู่กับสิ่งที่คุณสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วย ผู้บริโภคจะติดตามและเกิดความคาดหวังทำให้มีปฏิสัมพันธ์เกิดขึ้น

4.ไม่ออนไลน์ตลอดคนหนีหาย

เป็นอีกความเชื่อที่ไม่ได้ถูกต้องเลย ลองมองมุมกลับดูว่าผู้บริโภคที่หนีออกไปเพราะลืมแบรนด์ เนื่องจากแบรนด์ไม่ได้โพสต์เนื้อหา นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวไม่ได้สนใจคอนเทนต์ที่คุณต้องการสื่อออกมาโดยแท้ทรู ถ้าหากเป็นผู้บริโภคที่ดีนั้นจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณโพสต์ แม้จะไม่ได้รอแต่ก็จะสนใจทุกครั้งที่มีการโพสต์ใหม่ๆ เกิดขึ้น และจะมีปฏิสัมพันธ์กลับมาเสมอ

Facebook Comments