ต้องทำ!! ถ้าอยากให้แบรนด์ปังใน IG ด้วย 4 วิธีง๊ายง่าย

ต้องทำ!! ถ้าอยากให้แบรนด์ปังใน IG ด้วย 4 วิธีง๊ายง่าย

Instagram เป็นอะไรที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักแล้วในเวลานี้ นอกจากเป็นแหล่งสำหรับชาวสังคมออนไลน์ที่ชอบภาพสวย สวรรค์ของผู้ติดตามดารา เซเลป ก็ยังเป็นร้านค้าสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของผ่านไอจีกันไม่ขาดสาย Chess Studio รับทำเว็บไซต์จึงขอแนะนำสิ่งที่ต้องทำ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นปั้นแบรนด์ หรือกำลังขยาย Marketing ด้วยช่องทางออนไลน์ ด้วย 4 วิธีง่ายมากๆ ดังนี้

1.User บ่งบอกความเป็นตัวตน

หลักที่สำคัญในการตั้งชื่อผู้ใช้ จะต้องเป็นชื่อที่สื่อถึงแบรนด์ อ่านง่าย จำง่าย อย่าใช้ชื่อที่ยาวเกินไป ใช้ . (จุด) ในการแบ่งระหว่างชื่อ การตั้งชื่อผู้ใช้สร้างความจดจำให้แก่ลูกค้าได้พอๆ กับโลโก้ที่โดดเด่น แต่จะต้องไม่ใช่ชื่อที่สะกดยาก  จำยากจนเกินไป
ยิ่งทางหากเป็นชื่อที่ตรงข้ามกับความเป็นแบรนด์ของคุณ หรือสินค้า/บริการ เมื่อเวลาผ่านตาของผู้ใช้ แล้วต้องการจะเข้าไปชมใหม่ แต่นึกชื่อยากก็จะทำให้คุณเสียโอกาสได้ผู้ติดตามไปได้ ฉะนั้น อย่าตั้งชื่อไก่กาเป็นอันขาด

2.รูปภาพสวย คอนเทนต์โดนใจ

เป็นยุคที่ขาดไม่ได้เลยกับการทำ Content ให้โดนใจ กระตุ้นให้อยู่กับโพสต์นั้นด้วยการสร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ และถ้าหากอยากสะกิดความสนใจสาวกผู้ใช้ชาวไอจีก็ต้องเป็นรูปภาพที่สวย การให้ความสำคัญกับการมีเนื้อหาที่ดี มีประโยชน์กว่าขายสินค้าอย่างเดียว ซึ่ง Instagram ณ ตอนนี้ต้องบอกว่าตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้า ไปจนถึงแบรนด์ต่างๆ อย่างมาก เพราะสามารถลงรูปได้ถึง 10 รูปในโพสต์เดียว ซึ่งสามารถครีเอทไอเดียสร้างเป็นคอนเทนต์บอกเล่าเรื่องราว โดยให้ภาพเล่าเรื่องได้ หรืออาจจะเป็น Infographic ที่ให้สาระประโยชน์กับผู้อ่าน ก็อาจจะทำให้มีคนมา follow แบรนด์ของคุณเพิ่มมากขึ้นได้ด้วย

3.รับฟังลูกค้า

การติดตาม Feedback ของลูกค้า ไม่ว่าคุณจะทำการตลาดด้วยช่องทางไหนก็ตาม ก็ควรจะรับฟังเสียงจากลูกค้าว่ามีความพึงพอใจกับสินค้าหรือบริการที่ได้รับมากน้อยเพียงใด มีสิ่งใดต้องปรับปรุง ชอบแบรนด์เพราะอะไร ไม่ชอบตรงส่วนไหน ซึ่งหลังจากได้รับฟังคำติชมแล้วก็ควรจะขอบคุณและขอโทษอย่างจริงใจ เพื่อเป็นบทเรียนที่จะพัฒนาแบรนด์ของคุณต่อไป

4.จ่ายเงินโฆษณาสักนิดเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

เงินที่เสียไปกับค่าโฆษณา ไม่ใช้เงินที่สิ้นเปลืองหากคุณรู้จักการตั้ง Target ที่ดี ใช้ได้กับทั้งการโฆษณาใน Facebook และ Instagram ก็สามารถทำได้ ทำไมต้องโฆษณาผ่าน IG ด้วยในเมื่อโฆษณาใน Facebook แล้ว แน่นอนว่าคุณต้องทราบก่อนว่าลูกค้าของคุณ ชอบรูปภาพแบบไหน ชอบอ่านคอนเทนต์แนวไหน อยากรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง และแบรนด์ของคุณสามารถช่วยเหลืออะไรลูกค้าได้บ้าง ศึกษาและวิเคราะห์แล้วคุณจะรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณควรจะได้ทั้งใน IG และใน Facebook เป็นอย่างไร จะได้ไม่สูญเงินกับการลงทุนโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์

Leave a Comment