อยากขายดี! ต้องมี 4C ให้ครบ

อยากขายดี! ต้องมี 4C ให้ครบ

ธุรกิจแค่มีสินค้าดีนั้นยังไม่พอ หลายคนปั้นแบรนด์เป็นปีกว่าที่จะติดตลาด จากการเห็นคนที่ประสบความสำเร็จส่งแบรนด์ให้ไปถึงฝั่งได้ส่วนใหญ่จะใส่ใจทุ่มเท ใช้เวลาอย่างตั้งใจ มีความพยายาม อดทนต่ออุปสรรค และพัฒนาตัวเองตลอดเวลา Chess Studio รับทำเว็บไซต์ เชื่อว่าถ้าไม่ยอมแพ้ ความสำเร็จทางธุรกิจก็เกิดขึ้นไม่ยาก นอกจากนี้แล้วการเพิ่มพูนความรู้ด้านต่างๆ รอบด้านก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดองค์ความรู้ที่จะนำไปส่งเสริมให้คุณสามารถทำธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีทิศทาง แนะนำเคล็ดลับ 4C ที่จะทำให้ลูกค้ารักลูกค้าหลง สินค้าขายดีแบบที่เรียกได้ว่า ปัง ปัง ปัง

Content คือพระเจ้า

ยุคนี้เป็นยุคแห่งความเฟื่องฟูของ Social Media ใครอยากมีธุรกิจก็สามารถเปิดได้ง่ายๆ เพราะสามารถทำให้บนออนไลน์ ทำให้มีการแข่งขันสูงด้านการตลาดออนไลน์ในหลายๆ แบรนด์ การทำ Content คุณภาพจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ ยิ่งตอนนี้ Facebook กวาดล้างแฟนเพจที่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่สร้าง Value Content หากคิดจะขายเพียงอย่างเดียวจะอยู่ไม่รอด ต้องเรื่องราวที่มีประโยชน์ให้กับผู้อ่าน การขายดีจึงเริ่มต้นจากการให้อะไรแก่ลูกค้าแล้วจึงได้กลับคืนมามากกว่ายื่นข้อเสนอให้ลูกค้าเท่านั้น การใช้ Content ที่ดีมีคุณภาพนั้นมีพลังในการสื่อสารเป็นอย่างมากเพราะสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้อย่างมหาศาล คุณสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวที่ครอบคลุมเชื่อมโยงกับแบรนด์เป็นเนื้อหาที่ดีได้

สร้างความแตกต่างให้แบรนด์อย่าง Cool Cool

แน่นอนว่าตอนนี้ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ แบรนด์ใหม่ๆ จึงโผล่ขึ้นมาอย่างมหาศาล ในแต่ละวันคุณสามารถเห็นโฆษณาได้อย่างไม่ซ้ำกันบน Facebook แต่ละแบรนด์ก็ใช้ Content ที่ต้องการสื่อให้ได้ใจลูกค้า แต่อะไรหล่ะทำให้ลูกค้าเกิด First Impression ได้ คำตอบคือ ความเป็นยูนีค ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โด่ดเด่น เจ๋งที่สุดในแบรนด์ธุรกิจเดียวกัน หากคุณสามารถดึงจุดเด่นออกมา present การพัฒนาสินค้า Innovationใหม่ๆ ใช้วิธีสื่อสารที่น่าสนใจ การทำตลาดแบบใหม่ไม่ตามใคร เป็นผู้นำเทรนด์ สร้างกระแสให้แบรนด์ตัวเอง

กลยุทธ์ Customized พิชิตใจลูกค้า

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณมีความแตกต่างเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในธุรกิจเดียวกัน เพราะคุณเอาใจผู้บริโภคด้วยการสร้างสินค้าที่ตอบโจทย์ และสินค้านี้เพื่อลูกค้าจริงๆ ซึ่งกลยุทธ์ Custtomized สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณขายดีได้ กลยุทธ์นี้จะแตกต่างกับการขายสินค้าให้ลูกค้าแบบ Mass สินค้าจะมีให้เลือกไม่เยอะแต่จะมีราคาถูก ลองใช้กลยุทธ์ Customized ในการมัดใจลูกค้าของคุณด้วยการปรับวิธีให้เข้ากับธุรกิจของคุณ นอกจะสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าของคุณ การใส่ไอเดียลงไปยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของคุณอีกด้วย

Care ลูกค้าเสมือนเพื่อนที่รู้ใจ

การที่แบรนด์เน้นขายเพียงอย่างเดียว ไม่ใส่ใจลูกค้า อาจทำให้คุณขายได้เพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งการหาลูกค้าว่ายากแล้วการรักษาลูกค้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากกว่า หากแบรนด์ไม่แคร์ลูกค้าซึ่งลูกค้าจะสามารถรับรู้ได้ในครั้งแรกที่ใช้บริการ นั่นอาจจะทำให้ลูกค้ารายนั้นเลือกที่จะไปใช้บริการแบรนด์อื่นแทนก็ได้ เพราะตัวเลือกของลูกค้าก็มีไม่น้อย การที่ลูกค้าเข้ามาหาคุณแล้วคุณต้องดูแลลูกค้าดั่งเพื่อน คนในครอบครัว แลกด้วยความจริงใจ ใส่ใจในการให้ข้อมูล เมื่อลูกค้าเลือกมาหาคุณแล้วก็ใช้โอกาสนี้ในการทุ่มเท ดูแลลูกค้าให้ลูกค้ารักลูกค้าหลง แน่นอนว่าลูกค้าจะกลับมาใช้บริการอีกในครั้งต่อๆ ไปนับไม่ถ้วน คุณจะขายดิบขายดีแบบไม่ง้อโฆษณาได้เลยล่ะ

#สุธี จากนอกโลก#

Leave a Comment