3 วิธีสร้างคอนเทนท์ให้ปัง!

3 วิธีสร้างคอนเทนท์ให้ปัง!

วิธีสร้างคอนเทนท์ที่ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจและจับใจความเนื้อหา สิ่งที่จะสื่อสารในคอนเทนท์นั้นๆ ได้ มีกระบวนการที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากต้องผ่านทั้งประสบการณ์และการเรียนรู้ที่หลากหลายจนปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ออกมาได้โดนใจผู้อ่านเป็นอย่างมากด้วยการต้องใช้ความละเอียดในการทำงาน การจัดความต้องการของผู้บริโภคว่าต้องการอะไรในการอ่านคอนเทนท์นั้นๆ ซึ่งการสร้างคอนเทนท์ที่จับความต้องการความอยากรู้ของผู้อ่านได้ตรงประเด็นจะทำให้เกิดโอกาสที่ผู้อ่านจะอ่านเนื้อหาและเกิดการแชร์ออกไป Chess Studio รับทำเว็บไซต์ แนะนำ 3 วิธีสร้างคอนเทนท์ให้น่าสนใจรับรองว่างานนี้ต้องปังอย่างแน่นอน

1.พาดหัวเรื่องให้น่าอ่านน่าสนใจ

การทำ Headline ให้น่าสนใจจะช่วยดึงดูดให้กลุ่มผู้บริโภคสนใจว่าคอนเทนท์นั้นมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ซึ่งการทำเนื้อหาข่าวหรือบทความในอดีตจะต้องเน้นข้อความพาดหัวที่กระตุ้นให้รู้สึกอยากอ่านไม่ต่างจากในปัจจุบัน กระบวนการสร้างหัวข้อที่ดีก็มักจะมีการพาดหัวเพื่อล่อคนเข้าไปอ่านเนื้อหาแถมยิ่งอ่านยิ่งแชร์เยอะเข้าไปอีก ในฐานะคนทำคอนเทนท์สามารถใช้วิธี hack การพาดหัวด้วยการลองดูว่าช่วงนี้มีคนสนใจเรื่องอะไรแล้วนำมาสร้างเป็นหัวเรื่องประกอบกัน จับกระแสของคนอ่านที่กำลังสนใจเรื่องที่กำลังอินเทรนด์ และทดสอบความยาวของการพาดหัวที่เหมาะสม สิ่งที่แนะนำคือ ประมาณ 11 คำ กำลังดี และเพิ่มเรื่องของ SEO (การดันอันดับในเสิร์จเอนจิ้น) เข้าไปในโพสต์ด้วยและปรับเปลี่ยนให้ได้พาดหัวสุดเจ๋งที่น่าสนใจสุดๆ

2.เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค

สิ่งที่เห็นได้เสมอก็คือผู้บริโภคจะสนใจค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่กำลังสนใจด้วยเครื่องมือต่างๆ อย่าง Google Search, Facebook, Youtube แล้วทำการเปรียบเทียบข้อมูลจึงจะเลือกสิ่งที่ต้องการ นักการตลาดส่วนใหญ่จึงคาดเดาพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าคิดอย่างไร และมองหาข้อมูลเพื่อมาเป็นแนวทางสำหรับเปรียบเทียบเพื่อช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น ถ้าหากเจอก็จะสามารถสร้างเนื้อหาที่เข้ามาเสริมความต้องการของผู้บริโภคได้ หากผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ตรงกับที่สนใจกับสิ่งที่กำลังหาอยู่ ประกอบด้วยความทันสมัยของข้อมูลตรงกับเหตุการณ์และยังใช้ได้ในปัจจุบัน การมีคุณค่าอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาโดยหาจากที่อื่นได้ยาก ใส่ความจริงใจลงไปในคอนเทนท์เหล่านั้น ความโปร่งใสในการให้ข้อมูลกับความจับความต้องการของผู้บริโภคจะช่วยในการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น

3.เนื้อหาเฉพาะกลุ่ม

การสร้างเนื้อหาเฉพาะกลุ่ม ต้องคำนึงถึงการปรับใช้ในการตลาดยุคนี้ ด้วยความต้องการที่หลากหลาย การตลาดยุคนี้จึงควรมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นจึงต้องชัดเจนว่าต้องการจะสื่อสารกับใคร ไม่ใช่การสื่อสารแบบเดียวให้ทุกคนได้ข้อมูลเพียงอย่างเดียว คอนเทนท์ในยุคนี้ทำขึ้นมาแล้วไม่สามารถใช้เพื่อคุยกับทุกคนได้อีกต่อไป การทำเนื้อหาเฉพาะเจาะจงจึงมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะดึงดูดผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มมากขึ้น นักการตลาดสามารถสร้างเนื้อหาที่มีความสนใจเป็นตัวตั้ง แต่สร้างความแตกต่างในเนื้อหาด้วย เพศสภาพ อาชีพ กาศึกษา งานอดิเรก พฤติกรรม หรือสถานะอื่นๆ ซึ่งความแตกต่างกันของปัจจัยเลห่านี้ทำให้สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะมากยิ่งขึ้น เนื้อหาจึงตรงใจคนในแต่ละกลุ่มมากขึ้น

ด้วยวิธีง่าย 3 วิธีที่ได้กล่าวไป เนื้อหาจะได้รับความสนใจและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้ต้องมีการนำเนื้อหาที่เคยทำไว้มาลองปรับปรุงดูด้วยวิธีนี้อาจจะให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากสิ่งที่เคยทำมาแล้ว ต้องลองเท่านั้นถึงจะรู้!!